Trang ChínhTrang Chính  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Tiêu đề của tôi Chào mừng mọi người đến với Diễn Đàn dành cho Fan Việt

Share | 

Rss  Add to Digg Add to Technorati Add to Delicious Add to Reddit Add to Yahoo Add to Google Add to Facebook Add to Twitter Add to FriendfeedAdd to Stumbleupon Add to Blinklist Add to Live Add to Slashdot Buzz Up  Gửi thông tin này vào Tagvn
 

 Liên Hoan Phim Cannes 2011: Lí do tất cả những nụ cười đều xuất hiện trên đại lộ Croisette.

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Fri Jul 08, 2011 1:23 pm

avatar
NGUYENTHINHUY
Điều Hành Viên Chuyên Nghiệp

Điều Hành Viên Chuyên Nghiệp

Xem lý lịch thành viên http://yufeihong.forum-viet.com
Tổng số bài gửi : 1523
Số lần được thanks : 110
Birthday : 26/08/1993
Join date : 14/06/2010
Age : 24
Đến từ : DAN
Giới tính : Nữ

Bài gửiTiêu đề: Liên Hoan Phim Cannes 2011: Lí do tất cả những nụ cười đều xuất hiện trên đại lộ Croisette.

 
Liên Hoan Phim Cannes 2011: Lí do tất cả những nụ cười đều xuất hiện trên đại lộ Croisette.


Ngày:19/5/2011
Nguồn: Telegraph
Người dịch: Satine @ DienAnh.Net

Khủng hoảng à? Khủng hoảng gì? Năm nay, loại rượu Champage ngon nhất đã được truyền tự do tại liên hoan phim lớn nhất thế giới. David Gritten ghi nhận về sự lộng lẫy, các vụ làm ăn, những tranh cãi – và một tinh thần hào hứng không ngơi nghỉ.

Cho dù bạn chọn đánh giá Cannes theo phương diện nào, thì nó cũng đã thành công – một liên hoan phim với sự tự tin, lộng lẫy, phong phú thấy rõ, và là một bước nhảy vọt trong bước đi của chính nó. Một vài năm trước, ánh hào quang, sự háo hức của đám đông và vẻ rực rỡ của dàn ngôi sao trên thảm đỏ có thể sẽ khiến bạn nghĩ rằng mọi thứ trông rất ổn; vậy mà những nhân tố đó có thể che đậy các vấn đề đằng sau cánh gà, và một ngành công nghiệp lại phải nghiến răng để vượt qua thời kì gian khó.

Không ai có thể nói như thế về Cannes 2011. Tại thị trường, bên dưới những bậc thang trong tòa nhà Palais tráng lệ, nơi các phim quan trọng nhất trong liên hoan được trình chiếu, việc làm ăn diễn ra điên cuồng. Các phim được mua và bán với một niềm vui thích chưa bao giờ được thấy trên đại lộ Croisette trong vòng ba năm nay hoặc hơn nữa. Nếu như chúng ta vẫn còn đang ở giữa tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu, rõ ràng là rất nhiều người tại Cannes không hề nhận thấy điều đó.

Còn hơn thế, ngành công nghiệp phim toàn cầu đã học cách để điều chỉnh lại chính nó thành một dạng giải trí thích hợp hơn cho một kỉ nguyên suy thoát. Cho dù sự thật có ra sao, đã có nhiều kinh khủng các tác phẩm được chào mời, và cũng đã được giành giựt lấy một cách tham lam tại Cannes.

Nói đúng ra, Cannes 2011 là đấu trường của hai công ty phim hùng mạnh (và cũng liên quan đến nhau) để họ khẳng định sự phục hưng của mình. Công ty Weinstein, được điều hành bởi anh em Harvey và Bob, đã rất tự đắc khi thông báo về một chuỗi long lanh những phim sắp ra mắt bởi những nhà làm phim quan trọng, bao gồm Quentin Tarantino và Paul Thomas Anderson.

Harvey Weinstein, được khích lệ bởi thành công khi phân phối “The King’s Speech” tại thị trường Mỹ, đã lao đầu vào như một tay chơi bài đang gặp may; ông được ghi nhận đã chộp được quyền phát hành tại Mỹ cho phim “ The Iron Lady” với Meryl Streep thủ vai, chỉ sau khi xem năm phút của phim.

Trong khi đó, công ty cũ của hai anh em này là Miramax cũng đã làm mới lại chính mình. Công ty đã thuê cả một đoàn tàu tốc độ để đưa rước 150 chuyên viên phân phối quốc tế đến một bữa ăn nhẹ tại bãi biển riêng ở Cap d’Antibes, cách Cannes 10 dặm, để nghe những kế hoạch lạc quan của giám đốc điều hành Mike Lang về tương lai. Nhưng không chỉ có Miramax và Weinsteins – nhiều công ty khác rõ ràng cũng đang có ý định mua bán.

Cùng với lí do trên, bất cứ chiếc thuyền buồm sang trọng nào ở cảng Cannes cũng đều do một công ty phim thuê. Và sự hiếu khách tại Cannes có vẻ như dễ dãi hơn trong nhiều năm qua. Nhiều phim, kể cả các phim có kinh phí khiêm tốn nhất, cũng được chào đón bằng một bữa tiệc biển hoành tráng.

Tôi không thể nhớ được lần cuối một Cannes có rượu bay tự do như thế này. Tôi không nói về những thứ rượu nho thường nhật, mà là các loại champagnes mắc mỏ, thức uống với những nhãn hiệu cao cấp như: Moët, Chivas, Martini. Một người tưởng tượng rằng thời kì Roaring Twenties cũng giống một chút như vậy.

Chính các bộ phim cũng xứng đáng với không khí tự tin, nhộn nhịp trên đại lộ Croisette. Không có hai nhà phê bình nào bao giờ cùng đồng ý hoàn toàn về một phim, nhưng một cuộc thi tại liên hoan phim hằng năm thu hút được những nhà làm phim tài năng như Terrence Malick, Pedro Almodóvar và Lars von Trier đang làm một điều gì đó đúng đắn.

Có những người cảm thấy Cannes mở cửa tự do cho một lượng nhỏ các đạo diễn giỏi của thế giới như những người trên khi mời họ đến tranh tài để giành Cành cọ vàng mà không chú trọng đến chất lượng phim của từng cá nhân. Và một vài người trong số những nhà làm phim này cũng không trẻ hơn đi được nữa. Có phải Cannes là một nơi khép kín luôn ém nhẹm sự tiến bộ của những nhân tài trẻ hơn?

Tôi đặt câu hỏi này với Gilles Jacob, cựu chủ tịch liên hoan phim. “Chúng tôi nhìn những tác phẩm mới của những nhà làm phim này như những trang mới nhất trong cuốn sách của họ,” ông nói. “Chúng ta chỉ thấy tổng thể các tác phẩm đó. Và, dù sao thì, kể cả một bộ phim tệ của một đạo diễn giỏi cũng còn thu hút hơn một tác phẩm hay nhất của một đạo diễn dở.” Trong tất cả các liên hoan phim trên thế giới, đây là nơi duy nhất có thể nghĩ được như thế.

Vậy mà Cannes 2011 cũng diễn ra với một cấp độ xuềnh xoàng. Với những ngôi sao nổi tiếng như Brad Pitt, Angelina Jolie, Johnny Depp và Penélope Cruz bước đi trên thảm đỏ, đã có đủ những người ăn vận đẹp đẽ thích hợp cho mọi sở thích.

Người ta xếp hàng dài để nhìn ngắm những ngôi sao. Vào tuần qua thật không thể di chuyển trên phần đại lộ Croisette gần tòa nhà Palais. Và họ không phải đến chỉ để nhìn chằm chằm: Sự mở cửa các phim để công chúng được xem đại trà đang tăng lên khá cao.

Cuối cùng, cho các lời khen ngợi, Cannes vẫn giữ vững là trung tâm số một thế giới riêng về những trò điên khùng. Liên hoan phim tự biểu hiện điều đó bằng nhiều cách. Tại buổi họp báo, khi người ta quan sát thấy sự “hiểu rõ” về Hitler của Lars von Trier, nhiều đôi mắt đã hướng về tính ngang ngạnh cũng như sự thiếu hụt kinh khủng của ông này về khả năng đáng giá.

Sự xuất hiện của Cheryl Cole trên thảm đỏ trong bộ váy xẻ sâu tạo nên một câu chuyện lá cải rằng cô đã được mời đóng trong ba phim. Chúng ta sẽ biết thực hư nhanh thôi.

Nhưng giây phút đỉnh cao của điên rồ là khi một người phóng viên (người đáng lẽ ra phải biết điều hơn) hỏi phản ứng của Angelina Jolie về cái chết của Osama bin Laden. Cô trả lời, với một sự kiềm nén đáng kể, rằng có lẽ một buổi họp báo cho “Kung Fu Panda 2” không phải là nơi lý tưởng để thảo luận vấn đề như thế. Chỉ có ở Cannes.

Chữ Ký Của NGUYENTHINHUY
________ I Love Faye Yu _________




 

Liên Hoan Phim Cannes 2011: Lí do tất cả những nụ cười đều xuất hiện trên đại lộ Croisette.

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Copy link này gửi cho bạn bè nha!

Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | www.sosblogs.com